วันพฤหัสบดีที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2557

คนที่น่ากลัวที่สุด แต่ก็น่าปรารถนามีไว้ใกล้ตัวที่สุด คือ คนที่มุ่งมั่นไม่ยอมแพ้

คนที่น่ากลัวที่สุด แต่ก็น่าปรารถนามีไว้ใกล้ตัวที่สุด คือ คนที่มุ่งมั่นไม่ยอมแพ้

**************************************

คนที่มุ่งมั่น เขาจะไม่ยอมแพ้อะไรงา่ย ๆ แม้เราหรือใครจะเอาชนะเขาได้ แต่เราจะไม่สามารถยินดีกับชัยชนะเราได้นาน เพราะคเขากำลังมุ่งมั่น และไล่กวด เพื่อเอาชนะเราคืนให้ได้

ดังนั้น คนที่มุ่งมั่นจึงเป็นคนที่น่ากลัวที่สุด

แต่ ....

คนที่มุ่งมั่น จะทำให้เราไม่หยุดอยู่กับที่ ทุกคนที่ได้รับชัยชนะ มักจะใช้เวลาดอมดมความหอมหวานของชัยชนะ จนบางครั้่ง ไม่อยากที่จะสู้ต่อเพื่อชัยชนะที่สูงขึ้นไปอีก เพราะถือว่าประสบความสำเร็จไปก้าวหนึ่งแล้ว เมื่อไหร่ที่เราหยุด คนที่มุ่งมั่น จะก้าวล้ำหน้าเราไปสู่บันไดที่สูงขึ้น แต่มีคนหลายคน ปรารถนาให้มีคนที่มุ่งมั่นอยู่ใกล้ตัว เพราะเขาจะผลักดันให้เราไม่หยุดก้าว เพื่อรักษาชัยชนะไว้ให้ได้ตลอดไป ทันที่ที่เขาเริ่มหนึ่งก้าว เราต้องก้าวให้ได้มากกว่า คนที่มุ่งมั่นจึงเป็นทั้งแรงกระตุ้น แรงผลัก และแรงบันดาลใจชั้นดี

ดังนั้น หากคุณอยากประสบความสำเร็จเหนือความสำเร็จใด ๆ

คนที่มุ่งมั่น จึงเป็นคนที่น่าปรารถนามีไว้ใกล้ตัวที่สุด

แม้เขาจะน่ากลัวก็ตาม

ทั้งรัก ทั้งเกลียด จริง ๆ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น